Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Xe đạp trẻ em - món quà tuyệt diệu cho bé

Khi mà những đồ chơi trẻ em cầm tay hay thú bông đã không còn trở nên thú vị thì chiếc xe đạp trẻ em chính là đồ chơi cho bé lý tưởng. Bé yêu của bạn đang lớn dần và ngày càng có nhu cầu khám phá thế giới. Lúc ấy thì một chiếc xe đạp nhỏ thực sự trở thành một trải nghiệm tuyệt vời với bé.


Nhưng làm thế nào để những bậc phụ huynh có thể chọn lựa được một chiếc xe đạp cho bé phù hợp nhất với bé nhà mình quả không mấy dễ dàng.

1.Chọn xe phù hợp với độ tuổi

Đây có lẽ là vấn đề mà phụ huynh cần quan tâm nhất

- Với những bé dưới 3 tuổi thì xe đẩy kidsbike là lựa chọn hoàn hảo nhất. Mang đến những trải nghiệm thú vị trong quá trình di chuyển của bé, qua đấy bé có thể khám phá thế giới mới. Trẻ được tiếp xúc với thế giới bên ngoài nhiều sẽ mau nói và nhanh nhẹn. Giúp cha mẹ không còn lo lắng vì luôn phải ẵm bồng trên tay.  

- Nếu bé nhà bạn 3 tuổi, trong những bước đi đầu đời còn chưa vững vàng thì hãy chọn cho bé một chiếc xe 3 bánh với chiều cao vừa phải sao cho hai chân của bé có thể chạm đất, bởi vì ở độ tuổi này khả năng giữ thăng bằng của bé chưa thực sự tốt.

- Còn nếu bé nhà bạn đã  lên 5 thì hãy tập dần cho bé thói quen bỏ bánh phụ, giúp bé tự tin hơn, rèn luyện khả năng tập trung trong lúc điều khiển xe. 

Tuy nhiên có một số bé tốc độ phát triển về thể lực hay tinh thần còn chậm, chúng ta phải thật kiên nhẫn, không nên nôn nóng muốn bé đi xe 2 bánh thật nhanh, vô hình tạo ra áp lực cho bé.



2. Cấu tạo của xe

Bạn không nên lựa chọn những chiếc xe đạp trẻ em quá cầu kì mà hãy chọn những chiếc xe có thiết kế đơn giản, bé sẽ dễ dàng xử lí trong quá trình di chuyển. Phần tay cầm, yên xe là 2 bộ phận bé tiếp xúc trực tiếp, nên chọn những vật liệu mềm, an toàn tạo nên sự thoải mái nhất. Nên chọn những chiếc xe có thiết kế gấp gọn được, dễ dàng di chuyển, có thể mang theo cùng bé khi đi du lịch hay thăm họ hàng. Chọn chiếc xe có thiết kế đơn giản Phần khung xe hãy lựa chọn loại chất liệu nhẹ, chắc chắn, chống oxy hóa tốt. Khoảng cách từ yên xe đến tay lái phải phù hợp với bé, tránh trường hợp bé phải rướn người lên để điều khiển. Hãy kiểm tra độ an toàn của phanh, kết cấu các bộ phận trên xe có chắc chắn không.

3. Chọn màu sắc xe hợp lí  

Chơi cùng xe đạp trẻ em không chỉ là quá trình vận động mà thực sự với bé nó như một cuộc phiêu lưu kì thú trong thế giới trẻ thơ. Chính vì vậy, chiếc xe đạp có màu sắc yêu thích sẽ mang lại cảm giác thoải mái, vui vẻ nhất trong cuộc phiêu lưu ấy, đây là điều cực kì quan trọng. Mọi người thường hay mặc định bé gái sẽ chọn màu hồng, còn bé trai là màu xanh.

Bạn nên chọn màu sắc mà bé yêu thích​. Khi đến 3 tuổi lúc này bé đã bộc lộ được sở thích riêng, biết chọn những thứ mình thích, vì vậy tốt nhất là bạn hãy cho bé được tận tay chọn màu sắc của xe, bố mẹ chỉ nên định hướng đưa ra những gam màu tươi sáng phù hợp với độ tuổi của bé mà thôi.


Bạn sẽ mang đến một niềm vui cho bé nếu bạn lựa chọn theo đúng những bí quyết trên  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét