Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

Chia sẻ cách dạy bé đi xe đạp trẻ em nhanh chóng và luôn an toàn


Đối với những bậc làm cha mẹ, được nhìn con lớn lên, trưởng thành là niệm hạnh phúc lớn nhất. Một trong những thử thách thời thơ bé mà chắc chắn bé phải trải qua là tập đi xe đạp trẻ em, những chiếc xe đạp trẻ con chính là những thử thách đầu đời đối với bé.


Khi bé tập xe, bố mẹ vẫn luôn ở bên cạnh, dạy bé tập đi xe đạp trẻ em như thế nào để bé có thể biết đi nhanh và đảm bảo được sự an toàn cho các bé chính là nỗi trăn trở của các bậc làm cha mẹ. Thấu hiểu nỗi lo lắng của các bậc phụ huynh, bài viết hôm nay chúng tôi xin chia sẻ cho phụ huynh cách dạy trẻ đi xe an toàn, nhanh chóng.

Đi xe đạp là một cách giúp bé rèn luyện sức khỏe, trở nên nhanh nhẹn hơn. Cách dạy các bé tập đi xe đạp trẻ em nhanh là một kỹ năng không thể thiếu, thông qua việc tập xe và đồng thời giúp bé thấy tự tin hơn.Và điều quan trọng là bạn cũng không mất quá nhiều thời gian để dạy bé tập xe và vẫn còn thời gian làm việc khác và có thể hướng dẫn bé học những kỹ năng mới hơn.


Những bí quyết giúp bé tập xe nhanh biết đi và an toàn:
* Hãy cho con cảm thấy thích thú khi điều khiển được xe đạp
+ Tìm một chỗ cho bé luyện tập để đảm bảo rằng bé sẽ không gặp phải những rủi ro nguy hiểm khi tập đi xe. Các bậc phụ huynh có thể đưa bé đến các công viên hoặc những chỗ gần nhà mà có nhiều bé cũng đang tập đi xe,làm vậy sẽ giúp bé cảm thích thú khi tập xe đạp vì có bạn đồng hành quanh mình.
+Các bậc cha mẹ không nên tạo áp lực cho bé. Bạn cũng có thể làm giảm áp lực,giảm đi sự sợ sệt của bé bằng cách chia sẻ với bé những cầu chuyện vui ý nghĩa về việc học đi xe đạp của bạn hồi bé,và cũng nên chia sẻ những khó khăn bạn gặp phải khi tập xe cho bé biết để bé thấy bố mẹ mình thật dũng cảm và bé cũng muốn mình đũng cảm như vậy.
+ Hãy dạy bé cách trải nghiệm và vượt qua mọi khó khăn khi tập xe. Bé phải có ý thức trải nghiệm, không bao giờ bỏ cuộc
+ Luôn là người đồng hành tin cậy nhất,khích lệ động viên bé khi bé đang tập đi xe đạp.



*Chọn xe đạp trẻ con phù hợp với lứa tuổi của trẻ
+ Tuỳ vào lứa tuổi và chiều cao cân nặng của bé để chọn được loại xe đạp trẻ em phù hợp với bé nhà bạn.
+ Bạn nên chọn loại xe với thiết kế có hai bánh phụ phía sau xe như chiếc xe đạp trẻ em Royalbaby để giúp bé mới tập xe chạy xe an toàn nhất.
+ Chọn xe có hẹ thống phanh chắc chắn để đảm bảo an toàn của bé.
+ Chọn những loại xe mà có yên xe êm và có thể dễ dàng thay đổi chiều cao của yên xe mà vẫn chắc chắn để phù hợp với bé và đảm bảo sự an toàn cho bé khi bé đang chạy xe cảm thấy ngồi thoải mái nhất và đễ dàng chống được chân xuống đất mỗi khi bé muốn dừng.
+ Bạn nên hạn chế tối đa những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình bé tập xe.Vì vậy khi cho bé tập xe nên cho bé ăn mặc gọn gàng dễ hoạt động,một chiếc mũ bảo hiểm nhỏ và một đôi giày thể thao vậy là đã giúp bé tập xe một cách thoải mái nhất. 
+ Chọn mua những đồ bảo hộ cho bé để bé được an toàn nhất.


*Các bậc phụ huynh nên kiểm tra địa điểm tập xe cho bé không có ổ gà không ẩm ướt để đảm bảo an toàn cho bé
+ Trước khi cho bé tập xe phải chọn địa điệm mặt bằng và ít ngừời qua lại để dảm bảo an toàn của bé.
+ Chuẩn bị đồ bảo hộ cho bé để bé có thể yên tâm khi tập xe.

+ Kiểm tra xe đạp cho bé trước khi cho bé chạy thử
+ Chỉnh độc cao của yên xe phù hợp với chiều cao của bé để bé có thể chạm chân xuống đất.
+ là bạn đồng hành cảu bé và không tạo áp lực cho bé,luôn động viên khích lệ bé.
+ Hãy tập cho bé thắng xe bằng cách dùng hai chân chạm đất nếu chẳng may có rủi ro phanh xe lâu ngày bị hỏng thì bé vẫn có thể dừng được xe một cách an toàn nhất.


Qua những chia sẻ của chúng tôi ở bài viết trên,hy vọng các bạn và bé sẽ có trải nghiệm đầy thú vị và vui vẻ bên nhau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét