Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Giúp bé giảm cân từ việc cho bé đi xe đạp trẻ em

Trẻ bị thừa cân, béo phì sẽ không có được sức khỏe tốt và luôn có tâm lý né tránh tiếp xúc với môi trường bên ngoài. Trẻ cần rất nhiều sự động viên từ phía gia đình để có thể giảm cân nhanh chóng. Đi xe đạp là một trong những môn thể thao mà trẻ rất yêu thích. Do đó các bậc cha mẹ nên chọn những chiếc xe đạp trẻ em thích hợp nhất.

Lý do nên lựa chọn xe đạp trẻ em cho bé:
+Nguyên nhân trẻ em béo phì là do được bổ sung quá nhiều các chất dinh dưỡng dẫn đến dư thừa và không tập thể thao để vận động cơ thể. Vì thế nên hiện nay thừa cân, béo phì ở trẻ xảy ra ngày càng nhiều, đặc biệt là trẻ em thành phố.

+Béo phì không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển tâm lý cũng như chiều cao của một đứa trẻ.

+Cha mẹ nên chọn môn thể thao phù hợp cho trẻ, nhưng làm thế nào để giảm cân an toàn và phù hợp cho trẻ? Bên cạnh thực phẩm, việc thực hành thể dục thể thao một cách khoa học là một trong những yếu tố quyết định cân nặng của trẻ.

+Các bộ môn thể thao phù hợp với trẻ em được lựa chọn là rất quan trọng để trẻ có thể phát triển khỏe mạnh. Đi xe đạp là một môn thể thao thích hợp cho trẻ và giúp trẻ giảm cân an toàn.

+Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng 1 giờ đi xe đạp có thể đốt cháy 500 calo. Không chỉ đốt cháy mỡ thừa, đi xe đạp cũng giúp tăng cường sức chịu đựng, phát triển cơ bắp chân, cánh tay và mông.  Nó cũng là môn thể thao giúp đốt cháy chất béo một cách nhanh chóng. Mỗi ngày nên dành 30 – 45 phút đi xe vào buổi sáng sớm và chiều tối.

+Mỗi ngày, các bậc cha mẹ nên khuyến khích trẻ đạp xe vài vòng quanh công viên. Không khí trong lành và môi trường xung quanh sẽ giúp trẻ tận hưởng cảm giác hưng phấn. Ngoài ra, có thể khuyến khích trẻ đạp xe đến trường. Điều này sẽ không chỉ bảo vệ môi trường, tiết kiệm tiền, cải thiện sức khỏe mà còn giúp trẻ giảm cân nhanh chóng.




* Lưu ý khi lựa chọn xe đạp cho trẻ để giảm cân
+Khi bắt đầu làm quen với bài tập đạp xe, bạn nên cho trẻ thực hành trong khoảng 30 phút/ngày. Dần dần sau đó khi đã quen mới tăng tốc độ từ 45-60 phút/ngày.

+ Nên bổ sung nước cho cơ thể trong và sau khi luyện tập.

+ 30 phút trước khi tập thể dục nên ăn một lát bánh mì hay một quả chuối để cung cấp năng lượng cần thiết.

+ Khuyến khích trẻ kiên trì đạp xe và ổn định.

+ Cho trẻ hoạt động trong không gian thoáng mát, rộng rãi

+ Nên động viên hoặc tập cùng trẻ trong thời gian đầu tập luyện.

+ Chọn giày phù hợp với bàn chân, quần áo mềm mại và thoải mái để có thể thấm mồ hôi nhanh chóng.

>>>Xem thêm: Lựa chọn xe đạp trẻ em phù hợp với độ tuổi

Chúc các bạn chọn được xe đạp trẻ em phù hượp với bé để bé luyện tập thể thao và giảm cân hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét