Thứ Tư, 23 tháng 11, 2016

Những kinh nghiệm hữu ích khi lựa chọn xe đạp trẻ em cho bé yêu

Lựa chọn cho bé đi xe đạp là một trong những hoạt động mà phụ huynh nên lựa chọn cho bé. Một chiếc xe đạp sẽ là một món quà tuyệt vời và đầy ý nghĩa cho bé yêu. Chiếc xe này sẽ giúp bé tự mình khám phá thế giới đầy màu sắc xung quanh cũng như hoàn thiện nhiều kỹ năng vận động tốt cho cơ thể bé.


Tuy nhiên cũng thật khó cho các bậc phụ huynh khi trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại xe đạp trẻ em với mẫu mã rất đa dạng và phong phú. Để lựa chọn được xe đạp cho bé vừa chất lượng, vừa có mẫu mã đẹp thì sẽ không phải điều dễ dàng với các bậc cha mẹ

Dưới đây là một số kinh nghiệm hữu ích mà các bậc cha mẹ có thể sử dụng để tham khảo khi chọn cho trẻ chiếc xe đạp phù hợp. 

1. Độ tuổi cho bé đi xe đạp

Chú trọng đến độ tuổi là điều quan trọng hàng đầu khi lựa chọn xe đạp cho bé. Để để các bé tiếp xúc và làm quen với xe đạp là 2,5 tuổi. Mục tiêu hàng đầu của cha mẹ là chọn mua loại xe đạp an toàn và thoải mái với trẻ.

2. Xem xét kĩ để tránh lỗi

Bạn nên xem xét kỹ lưỡng để tránh việc mua phải chiếc xe bị lỗi (bàn đạp bị lỗi, xích có độ trùng…). Đồng thời bạn cũng cần chắc chắn rằng khi ngồi trên xe, chân bé có thể đặt thoải mái trên bàn đạp, không bị với quá mà cũng không phải co gập chân khiến cho bé bịmỏi.

3. Nên cho trẻ thử xe khi lựa chọn

Khi đi chọn xe đạp trẻ em, bạn nên đưa trẻ đi cùng để trẻ có thể tự do chọn lựa và đi thử chiếc xe mình yêu thích.

4. Chọn xe giúp con tập thăng bằng

Các bé hầu như chưa thể kết hợp nhiều động tác cùng một lúc khi ở vào độ tuổi này. Vì vậy, phụ huynh nên mua cho trẻ một chiếc xe 2 bánh không cần bàn đạp để trẻ có thể tập giữ thăng bằng. Trẻ chỉ cần ngồi trên xe và kéo lê chân theo. Với chiếc xe này sẽ giúp trẻ làm quen với việc cầm ghi-đông xe - đây là một kỹ năng rất quan trọng để sau này trẻ có thể điều khiển xe một cách dễ dàng khi đã quen xe, tập vòng phải, vòng trái, đi được đoạn đường càng xa càng tốt.

Phụ huynh cũng có thể chọn mua chiếc xe đạp 3 bánh, tuy nhiên với chiếc xe này trẻ phải đạp. Ưu điểm của xe 3 bánh là trẻ có thể điều khiển dễ dàng, giữ được thăng bằng. Tuy nhiên, không phải trẻ nào cũng đạp được, có trẻ chỉ đạp được nửa vòng. Vậy nên phụ huynh chỉ nên chọn xe này khi trẻ đã 3-4 tuổi.



5. Kiểm tra độ bền

Khi chọn mua xe đạp cho trẻ, bạn phải kiểm tra kỹ và chú ý đến độ bền của khung xe, cũng như chất lượng và độ an toàn của bàn đạp và bánh xe. Để việc cầm ghi-đông được thoải mái, bạn phải xem khoảng cách từ yên xe đến ghi-đông, để trẻ không phải rướn tay lên cũng như co tay lại sẽ gây mỏi tay. Bạn cũng có thể tự điều chỉnh được độ cao của yên xe sao cho phù hợp với chiều cao của trẻ.

6. Chọn đường kính bánh xe theo độ tuổi con

Theo một số kinh nghiệm thì phu huynh nên chọn xe có đường kính bánh xe khoảng 12"(zoll) (Bán kính vành xe 12cm) cho trẻ từ 2,5-4 tuổi, 14" hoặc 16" cho trẻ 4-5 tuổi, 18" cho trẻ 6 tuổi, 20" cho trẻ 7-9 tuổi, 24" cho trẻ từ 6-11 tuổi và 26" cho trẻ lớn hơn 11 tuổi. Với mỗi loại bánh lại có những độ lớn của khung xe khác nhau để phù hợp cho độ lớn cơ thể của từng trẻ nhỏ.

7.  Xe đạp nên có giảm xóc

Phụ huynh chú ý chọn loại xe đạp cho trẻ có 2 giảm xóc. Khi đi qua những đoạn đường gồ ghề, giảm xóc trước có tác dụng giúp trẻ không mỏi vai và giữ cân bằng tay lái tốt, giảm xóc sau êm ái giúp trẻ thoải mái không mỏi lưng khi tập xe và di chuyển.

8. Phanh xe an toàn

Bất cứ phương tiện đi lại nào tham gia giao thông cũng đều cần có phanh xe an toàn, xe đạp cho trẻ em cũng không ngoại lệ. Khi chọn xe, phụ huynh nên đạp xe thử và bất ngờ phanh lại. Nếu chiếc xe nào dừng nhanh nhưng không giật cục thì đó là chiếc xe có phanh tốt. Kiểm tra phanh là điều phụ huynh phải hết sức lưu ý


9. Thiết kế gọn gàng

Chọn mua những chiếc xe đạp trẻ em với thiết kế nhỏ gọn, như thế sẽ dễ dàng mang đi xa và không bị cồng kềnh khi cất giữ nên là những ưu tiên khi lựa chọn xe.

Trên đây là những kinh nghiệm hữu ích cho các bậc cha mẹ khi lựa chọn xe đạp làm món quà cho bé. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét