Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Lựa chọn xe đạp trẻ em phù hợp với độ tuổi

Xe đạp trẻ em ngày nay được nhiều bậc phụ huynh lựa chọn cho con em mình, với chiếc xe đạp, bé có thể thỏa sức vui đùa cũng như rèn luyện sức khỏe.

Xe đạp cho bé là món đồ chơi được trẻ em yêu thích nhất hiện nay, xuất phát từ nhu cầu theo từng độ tuổi, sẽ có các mẫu xe đạp trẻ em tương ứng . Vì vậy sé không quá khó để chọn cho bé nhà mình những chiếc xe ưng ý nhất. Tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý một số điều sau đây khi cho bé đi xe đạp.


+ Để có thể sử dụng xe đạp thì chắc chắn bé nhà bạn phải biết đi trước đã, nếu không rất khó trong việc điều khiển và giữ thăng bằng. Khi bé chưa biết đi hay chưa đi được vũng vàng thì bạn nên chọn cho bé những chiếc xe đạp trẻ em có hai bánh phụ hai bên, loại xe này sẽ giúp cho bé giữ thăng bằng. Nếu sau một khoảng thời gian khi làm quen với xe đạp thì phụ huynh có thể tháo bánh phụ ra và giúp cho bé tập đi với hai bánh. Thời gian biết đi ở mỗi trẻ sẽ khác nhau, có trẻ biết đi từ rất sớm những cũng có trẻ muộn hơn với bạn cùng trang lứa đến vài tháng là điều hết sức bình thường.



+ Chọn xe đạp cho bé chủ yếu dựa vào chiều cao và cấu tạo phù hợp. Bé từ 3-5 tuổi thì nên sử dụng xe đạp ba bánh, để bé bắt đầu làm quen điều khiển xe trước. Xe có thể điều chỉnh được độ cao là tốt nhất, để sau này khi trẻ lớn thì có thể tận dụng được luôn. Khi chọn e nên kiểm tra kĩ độ an toàn của phanh, khung xe có chắc chắn hay không. Đừng vì ham rẻ mà mua những chiếc xe chất lượng kém sẽ gây nguy hiểm cho bé trong quá trình di chuyển.


Khi bé trên 5 tuổi bạn đã có thể bỏ hai bánh phụ và tập cho bé giữ thăng bằng. Mới đầu trẻ sẽ không tránh khỏi sự sợ hãi nhưng chỉ cần ba mẹ luôn ở bên hướng dẫn và động viên chắc chắn bé sẽ làm được. Thiết kế của xe đạp trẻ em càng đơn giản càng tốt, không nên chọn những loại xe có quá nhiều tính năng và chi tiết nhỏ vì trẻ chưa thực sự cần hết những điều đó.

Những chiếc xe đạp đẹp phù hợp cho bé yêu thoải mái vận động​
Cũng giống như khi chọn đồ chơi an toàn cho bé, chất liệu cấu tạo nên xe cũng phải thật sự an toàn với sức khỏe của bé. Nên chọn đúng màu sắc xe mà bé yêu thích.

>>>Xem thêm: Xe đạp trẻ em giúp cho sức khỏe của bé được cải thiện

Sau cùng, chúng ta có thể thấy rằng không có một quy định cụ thể nào về việc độ tuổi để bé có thể sử dụng xe đạp. Điều quan trọng là cha mẹ nắm được sự phát triển của con mình để chọn thời điểm thích hợp nhất. Mọi kinh nghiệm nuôi dạy hay chọn trò chơi chỉ mang tính tham khảo cho cha mẹ chứ không phải là một quy định bắt buộc bởi với mỗi trẻ thì quá trình phát triển rất khác nhau. Bạn cũng không nên quá nóng vội nếu bé nhà bạn chưa thể làm theo đúng những kinh nghiệm ấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét