Thứ Tư, 13 tháng 12, 2023

Cách bảo dưỡng máy nén khí trục vít

 Máy nén khí có mặt trong hầu hết các ngành công nghiệp như in ấn, bao bì, thực phẩm, Các máy nén khí có thể được ứng dụng cho các hệ thống công nghiệp sử dụng khí ở áp suất cao để vận hành các máy móc khác (như máy lắp ráp)...

Việc bảo dưỡng Máy nén khí trục vít vô cùng quan trọng. Máy nén khí trục vít để hoạt động tốt thì chúng ta phải thường xuyên bảo dưỡng máy, nhưng bảo dưỡng thế nào cho đúng quy trình, đúng tiêu chuẩn thì không phải điều ai cũng biết.

Công ty Vimex chuyên cung cấp các dòng bơm công nghiệp, nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu thêm về máy bơm màng sơn. Cam kết giá tốt, giao hàng tận nơi, sản phẩm chính hãng.

Máy nén khí trục vít cần được bảo dưỡng định kỳ theo 1 quy trình nhất định mới có được hiệu quả sử dụng cao, tuổi thọ cao, sử dụng hạn chế các lỗi và các hư hỏng khi sử dụng.

Cụ thể quy trình bảo dưỡng Máy nén khí trục vít như thế nào và cần lưu ý những gì khi sử dụng và bảo dưỡng Máy nén khí trục vít? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Máy nén khí Jetman

Hướng dẫn bảo dưỡng máy nén khí trục vít

Dòng Máy nén khí trục vít là dòng máy nén khí đặc biệt với nhiều ứng dụng. Sử dụng Máy nén khí trục vít mang đến hiệu quả sử dụng tối ưu cho khách hàng cũng như hạn chế chi phí khi sửa lỗi.

Cụ thể chi tiết các bộ phận cần bảo dưỡng của Máy nén khí trục vít như sau

1, Bộ lọc khí

Sau khi sử dụng một thời gian, bề mặt bộ lọc khí bị bụi bám bẩn đầy làm cản trở khí vào. Thông thường sau một ca làm việc hoặc đèn báo lệch áp sáng đỏ thì tháo bộ lọc ra làm vệ sinh sạch mặt ngoài lõi lọc.

Để vệ sinh bộ lọc khí của Máy nén khí trục vít người ta dùng khí nén áp lực để loại bỏ bụi bẩn và dúng lọc vào dung dịch chất tẩy nhẹ như xà phòng loãng sau đó để khô và dùng tiếp.

Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về BƠM HÓA CHẤT TRỤC ĐỨNG MEIBAO MD-40VK-15-V-F, mời bạn theo click vào bài viết.

2, Bộ lọc dầu

Máy mới chạy lần đầu sau 500 giờ thì thay lọc. Kể từ lần kế tiếp 1000 giờ thay một lần. Nếu môi trường bụi bẩn cứ khi đèn báo lệch áp trước và sau lọc sáng biểu hiện lọc bị tắc hoặc nghẹt, lập tức thay ngay. Sử dụng cờ lê hoặc đai dây là tháo được. Khi lắp lại chỉ cần xoáy chặt bằng tay là được.

3, Bộ tách dầu (bộ phân ly dầu)

Bộ tách dầu của Máy nén khí trục vít nên thay sau 3000 giờ sử dụng để có được hiệu quả sử dụng tối ưu và hạn chế các lỗi khi sử dụng lâu dài

4, Bảo dưỡng Xilanh (van khí vào của máy piston)

Xi lanh Máy nén khí trục vít sau thời gian sử dụng cần bảo dưỡng vệ sinh với quy trình sau

  • Tháo xilanh trên van vào khí
  • Tháo đế đính ốc, lấy đệm cao su ra
  • Vệ sinh xilanh, lò xo, piston, thay đệm cao su mới
  • Cuối cùng lặp lại cụm xi lanh

Như vậy việc bảo dưỡng máy nén khí trục vít chỉ cần thực hiện đúng cách sẽ có được hiệu quả sử dụng tối ưu.

Nếu cần tư vấn hỗ trợ miễn phí vui lòng liên hệ ngay Vimex 0989775196 để được tư vấn miễn phí nhé.

Ngoài ra, Vinmex cũng cung cấp thông tin về máy bơm màng chạy điện

Hân hạnh phục vụ quý khách hàng!

Liên hệ:

113e73fed68b08d5519a.jpg

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét