Thứ Năm, 11 tháng 5, 2023

Cách phân biệt máy bơm ly tâm và các dòng máy bơm khác

 Bơm ly tâm là một trong những dòng máy bơm nước được con người sử dụng nhiều nhất trong các lĩnh vực sinh hoạt, sản xuất công nghiệp, nông nghiệp, phòng cháy chữa cháy,... Đây là loại máy thủy lực cánh dẫn, theo đó, nước sẽ được dẫn vào theo tâm quay của cánh bơm, nhờ lực ly tâm đẩy dòng nước văng ra mép cánh bơm cũng với thân máy để tạo ra dòng chảy có động năng

Máy bơm ly tâm được xem là dòng máy bơm công nghiệp đặc biệt có nhiều đặc điểm và ứng dụng khác biệt so với các dòng máy bơm khác.

Công ty Vimex chuyên cung cấp các dòng bơm công nghiệp, nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu thêm về bơm đa tầng cánh trục đứng. Cam kết giá tốt, giao hàng tận nơi, sản phẩm chính hãng.

Bơm ly tâm có nguyên lý hoạt động đơn giản nhưng chặt chẽ, bơm ly tâm có cấu tạo đơn giản nhưng nếu không hoạt động đúng cách sẽ không có hiệu suất làm việc cao.

Vậy bơm ly tâm có những điểm khác biệt nào so với các dòng máy bơm khác? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Máy bơm ly tâm trục ngang CM 40-200A

So sánh máy bơm ly tâm và các dòng máy bơm khác

Máy bơm ly tâm là dòng máy bơm hoạt động theo nguyên lý ly tâm chất lỏng, tức là chất lỏng được được vào buồng bơm từ trục bơm theo lực ly tâm văng ra phần rìa cánh bơm và theo rãnh bơm đi ra ngoài. Máy bơm ly tâm khi hoạt động tiết kiệm năng lượng và chi phí sử dụng cũng như thời gian sử dụng vì vậy cần sử dụng máy bơm ly tâm với những ứng dụng bơm các chất lỏng đặc biệt.

Các dòng máy bơm ly tâm trục đứng thường được sử dụng với nhu cầu hút chất bơm dưới bể bơm, từ thùng phuy ra ngoài để sử dụng.

Bơm ly tâm trục ngang thường được sử dụng bơm chất lỏng từ bể bơm không kín với yêu cầu chất bơm không cao.

Các dòng bơm ly tâm dẫn động từ và bơm ly tâm dẫn động trực tiếp thường ứng dụng bơm các chất lỏng đặc biệt.

Máy bơm ly tâm có nhiều loại, có nhiều cách phân loại bơm ly tâm khác nhau cho khách hàng tham khảo và lựa chọn sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Vậy máy bơm ly tâm có những loại nào và biện pháp sử dụng bơm ly tâm ra sao? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về bơm chìm nước thải 3hp, mời bạn theo click vào bài viết.

Có những loại máy bơm ly tâm nào?

Máy bơm ly tâm có nhiều loại, mỗi loại máy bơm ly tâm có những ứng dụng và ưu nhược điểm riêng khi sử dụng.

Các loại máy bơm ly tâm điển hình:

  • Bơm ly tâm trục đứng
  • Bơm ly tâm trục ngang
  • Bơm ly tâm dẫn động từ
  • Bơm ly tâm dẫn động trực tiếp
  • Máy bơm ly tâm dẫn động cơ khí

Phân biệt bơm tăng áp và bơm ly tâm

Máy bơm tăng áp và máy bơm ly tâm là những dòng bơm được sử dụng nhiều trong các hộ gia đình. Việc phân biệt hai loại máy này giúp người sử dụng có thêm hiểu biết và lựa chọn loại máy bơm phù hợp với mục đích sử dụng của mình.

Máy bơm ly tâm hoạt động khá tốt, tuổi thọ máy cũng tương đối cao, dòng máy này chuyển đổi năng lượng để bơm nước lên nhờ lực ly tâm thông qua chuyển động quay của bánh công tác.

Khách hàng cần lựa chọn kỹ bơm ly tâm trước khi sử dụng.

Ngoài ra, Vinmex cũng cung cấp thông tin về Nguyên lý hoạt động của máy bơm hóa chất

Hotline tư vấn mua hàng: 0989.775.196.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét